Cách sắp xếp nội thất văn phòng tối ưu diện tích cho không gian làm việc

Cách sắp xếp nội thất văn phòng tối ưu diện tích cho không gian làm việc

Để tối ưu diện tích cho không gian làm việc, các doanh nghiệp cần có biện pháp lựa chọn và sắp xếp nội thất văn phòng phù hợp. Quá trình này đòi hỏi kết hợp nhiều yếu tố và áp dụng những bí quyết khoa học nhất định.   

Sắp xếp nội thất văn phòng khoa học nhờ chọn đồ kích thước hợp lý 

Trong một văn phòng làm việc thì không thể thiếu những đồ dùng nội thất cơ bản như sau: bàn ghế làm việc, tủ tài liệu, bàn và ghế giám đốc, bàn và ghế phòng họp, … Khi lựa chọn và sắp xếp những đồ dùng nội thất trên, các bạn cần quan tâm đến kích thước để cân đối và phù hợp với diện tích, chiều cao không gian văn phòng. 

Sắp xếp nội thất văn phòng khoa học nhờ chọn đồ kích thước hợp lý
Chọn đồ kích thước hợp lý

Nếu như căn phòng có diện tích nhỏ và trần không quá cao thì nên chọn những loại bàn ghế hay là tủ có diện tích nhỏ gọn, thiết kế không quá cầu kỳ để tiết kiệm diện tích. Ngược lại, nếu phòng quá rộng, các bạn có thể chọn các loại bàn, ghế và tủ có kích thước lớn, để tránh gây ra sự chênh lệch giữa diện tích phòng và kích cỡ vật dụng.

Xem thêm: Cách chọn bàn làm việc văn phòng theo nhu cầu

Sắp xếp vị trí đặt bàn ghế làm việc cho văn phòng 

Bên cạnh yếu tố kích thước thì bạn cũng cần lưu ý đến phương pháp sắp xếp bàn làm việc, chỗ ngồi làm việc cho các nhân viên văn phòng trước khi quyết định chọn loại vật dụng nào. Bạn nên lên ý tưởng trước để cân đối sao cho phù hợp với những vật dụng mình muốn chọn. 

Tùy theo diện tích văn phòng rộng hay chật để có những cách sắp xếp phù hợp nhất. Đối với những văn phòng làm việc có diện tích nhỏ, bạn nên sắp xếp theo hàng, dãy bàn để phân chia không gian phù hợp. Và có thể chia tách khu vực làm việc bằng những vách ngăn của bàn. 

Sắp xếp vị trí đặt bàn ghế làm việc cho văn phòng
Sắp xếp vị trí đặt bàn ghế làm việc cho văn phòng

Cách sắp xếp này cũng có thể áp dụng cho những văn phòng có diện tích lớn, bởi vì chúng giúp không gian văn phòng trở nên ngăn nắp hơn, gọn gàng hơn. Chưa kể, nhân viên và lãnh đạo cũng dễ dàng di chuyển, đi lại tiện lợi hơn. Ngoài ra, các công ty có thể đặt bàn vào sát tường. Biện pháp này vừa tiết kiệm diện tích không gian vừa tạo được chỗ dựa vững chắc cho các bộ bàn làm việc.

Dùng bàn làm việc cho nhóm 4 – 6 người 

Một cách để tiết kiệm diện tích cho văn phòng làm việc là nên xếp bàn ghế thành từng nhóm dành cho nhiều người. Hoặc đơn giản ban lãnh đạo có thể dùng loại bàn lớn và dài dành cho nhiều người cùng sử dụng. 

sap-xep-noi-that-van-phong
Dùng bàn làm việc theo nhóm

Một nhóm bàn dành cho 4 – 6 người tương đối phù hợp vì có thể tạo nên không gian thoải mái, lý tưởng để mọi người tập trung vào công việc được giao. Hơn nữa bàn làm việc dành cho nhóm 4 – 6 người không chiếm quá nhiều diện tích, lại giúp không gian trở nên hài hòa. Nhiều người đã nhận định phương pháp sắp xếp này có thể giúp nhân viên dễ tương tác và hỗ trợ nhau trong công việc. Họ cũng không cảm thấy chật chội, khó chịu, dù làm việc trong văn phòng nhỏ.

Xem thêm: 7 bí quyết hữu ích thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp và hiện đại

Sử dụng ghế xoay, có bánh xe khi sắp xếp nội thất văn phòng 

Khi lựa chọn và sắp xếp đồ dùng nội thất cho văn phòng làm việc, các doanh nghiệp không nên chọn những loại ghế ngồi cứng nhắc và khó di chuyển. Chúng khiến cho nhân viên – người phải gắn bó với nó trên 8 giờ mỗi ngày cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. 

Sử dụng ghế xoay, có bánh xe khi sắp xếp nội thất văn phòng
Sử dụng ghế xoay, có bánh xe khi sắp xếp nội thất văn phòng

Giải pháp tuyệt vời chính là những chiếc ghế xoay và có bánh xe để di chuyển. Hơn nữa, nên lựa chọn loại ghế có đệm ngồi êm ái, như vậy sẽ mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho mỗi nhân viên. 

Trong số các loại ghế xoay, các doanh nghiệp nên cân nhắc chọn ghế lưới xoay. Chúng dễ lau chùi và vệ sinh, lại thông thoáng nên không dễ tích tụ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe, nhất là trong mùa hè oi bức.

Lắp đặt các giá treo tường cho văn phòng 

Bất kể văn phòng của bạn có diện tích nhỏ hay lớn thì cũng nên cân nhắc đến việc sử dụng và bố trị các giá treo tường để cất giữ tài liệu, sách báo, tạp chí và giấy tờ hoặc một số dụng cụ làm việc nhỏ gọn khác. Những giá treo tường này không tốn diện tích, không chiếm không gian, chúng không làm cho việc đi lại bị hạn chế như các tủ đặt trên mặt đất. 

Lắp đặt các giá treo tường cho văn phòng
Lắp đặt các giá treo tường cho văn phòng

Hơn nữa giá treo tường rất dễ dàng lắp đặt và tháo lắp khi cần thiết. Các doanh nghiệp cũng có nhiều lựa chọn sản phẩm giá treo tường trên thị trường khi có loại làm từ gỗ, nhựa hoặc kim loại. Và giá thành của chúng không quá đắt đỏ. 

Cách kê tủ tài liệu các loại 

Đối với các loại tủ tài liệu văn phòng, doanh nghiệp nên kê sát vào tường hoặc đặt chúng ở những khu vực ngăn cách không gian. Như vậy, có thể tiết kiệm diện tích, lại có thể hình thành một vách ngăn tự nhiên mà không gây cảm giác bức bối và chật chội khi chia tách không gian.

kê tủ tài liệu hợp lý khoa học
Kê tủ tài liệu hợp lý khoa học

Ngoài ra, doanh nghiệp của bạn cũng nên lưu ý đến số lượng tủ tài liệu được dùng cho văn phòng. Không nên lắp đặt quá nhiều tủ tài liệu vì chiếm diện tích mà lại không cần thiết. Và để giúp tối ưu hóa không gian, doanh nghiệp có thể thay thế những bộ tủ to lớn và cồng kềnh bằng những hộc tủ, tủ phụ đặt dưới chân bàn. Tốt nhất nên dùng loại hộc tủ di động để thuận tiện cho sắp xếp nội thất văn phòng. 

Trên đây là một số tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn và sắp xếp đồ dùng khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc. Xin mời các bạn tham khảo và có quyết định sao cho phù hợp nhất với đặc điểm nội thất văn phòng của bạn. 

Xem thêm: Cách chọn tủ văn phòng đẹp và phù hợp với doanh nghiệp

Trần Đông

all author posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are makes.